Tuyển Sinh
- Thương mại điện tử hiện đại thường sử dụng website trong ít nhất một phần của vòng đời giao dịch mặc dù nó cũng có thể sử dụng các công nghệ khác như e-mail.
- Các giao dịch thương mại điện tử điển hình bao gồm mua sách trực tuyến (chẳng hạn như Amazon) và mua nhạc (tải nhạc xuống dưới dạng phân phối kỹ thuật số như iTunes Store) và ở một mức độ thấp hơn, dịch vụ kiểm kê cửa hàng rượu trực tuyến được tùy chỉnh/cá nhân hóa.
- Có ba lĩnh vực thương mại điện tử: bán lẻ trực tuyến, chợ điện tử và đấu giá trực tuyến. Thương mại điện tử được hỗ trợ bởi kinh doanh điện tử.
- Bán hàng trực tuyến để bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng qua các sàn thương mại điện tử và ứng dụng dành cho thiết bị di động.
- Cung cấp hoặc tham gia vào các thị trường trực tuyến, nơi xử lý hoạt động bán hàng giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) hoặc người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C) của bên thứ ba.
- Mua và bán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).
- Thu thập và sử dụng dữ liệu nhân khẩu học thông qua danh bạ web và mạng xã hội.
- Trao đổi dữ liệu điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).
- Tiếp thị tới các khách hàng tiềm năng và đã thành danh bằng e-mail hoặc fax (ví dụ: với các bản tin).
- Tham gia trước để tung ra các sản phẩm và dịch vụ mới
- Trao đổi tài chính trực tuyến để trao đổi tiền tệ hoặc mục đích giao dịch.
Thương mại điện tử (E-commerce) là hoạt động mua hoặc bán sản phẩm bằng phương pháp điện tử trên các dịch vụ trực tuyến hoặc qua Internet.
Thương mại điện tử dựa trên các công nghệ như thương mại di động, chuyển tiền điện tử, quản lý chuỗi cung ứng, tiếp thị qua Internet, xử lý giao dịch trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), hệ thống quản lý hàng tồn kho và hệ thống thu thập dữ liệu tự động.
Thương mại điện tử đến lượt nó được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ của ngành công nghiệp bán dẫn, và là lĩnh vực lớn nhất của ngành công nghiệp điện tử.